8 phát minh của Jockey làm nên huyền thoại

8 phát minh của Jockey làm nên huyền thoại

Là một trong những cái tên phổ biến nhất thế giới khi nhắc đến nội y, Jockey được ghi nhận là nhãn hàng tiên phong trong cuộc cách mạng thời trang nội y dành cho nam giới và phụ nữ sau này. Những đổi mới, những phát minh được thiết kế với những ý tưởng bất chợt và tạo nên huyền thoại năm dài tháng rộng. Tuy nhiên, hầu hết những “đổi mới” từ Jockey vẫn chưa được biết đến rộng rãi. Bài viết này sẽ cho ta thấy một góc nhìn toàn diện về 8 phát minh đầu tiên của Jockey làm nên huyền thoại và biến Jockey trở thành một nền công nghiệp về đồ lót.

Lịch sử tóm tắt của Jockey

Năm 1934, Trưởng phòng marketing và bán hàng Arthur Kneibl đã nhận một tấm bưu thiếp tù một người bạn với hình ảnh một người đàn ông mặc đồ bơi kiểu bikini. Tuy nhiên, ông lại không quan tâm lắm về bộ đồ bơi - mà ông nhìn thấy được tương lai của những người đàn ông mặc nội y. Cứ như thế, quần lót Jockey dáng Brief ra đời - định hình nền “nội y cho nam” trong giới thời trang.

Nhà máy Jockey - Cuộc chạy đua “đai lưng”

Nếu bạn nghĩ ngày các ngôi sao hip-hop là người khởi xướng xu hướng để lộ “đai quần lót” thì sự thật rằng Jockey mới là người đi đầu trong điều này. Họ đã cho ra mắt thị trường những chiếc quần lót với biến tấu thắt lưng bản to và luôn in dòng chữ Jockey huyền thoại cùng với những họa tiết theo mua, theo bộ sưu tập. 

Jockey Ấn Độ

Mặc dù Jockey tiên phong trong lĩnh vực nội y nam, nhưng họ vẫn luôn cảm thấy cần phải phục vụ công bằng trong bất kỳ giới tính nào. Ngay sau khi có ý tưởng đó, vào năm 1982 - bộ sưu tập nội y độc quyền dành cho phụ nữ ra đời. Đó là một phần của bộ sưu tập “Jockey Bra”, dòng nội y đầu tiên có nhiều kích cỡ phù hợp với phụ nữ. Và hiện này, bộ sưu tập này được bảo vệ bởi hơn 50 bằng sáng chế!

Jockey và đường đến với mặt trăng 

“Đồ lót Jockey là nội y đầu tiên thoát ra khỏi thế giới” - cả nghĩa đen, lẫn nghĩa bóng, Jockey là thương hiệu đầu tiên ra mắt đồ lót không bị ảnh hưởng bởi trọng lực. NASA ủy thác cho họ thiết kế đồ lót dành cho người lái đầu tiên lên mặt trăng, và Jockey đã thành công. Có thể nói, thời đại không gian của đồ lót được đánh dấu từ đây.

Giấc mơ Jockey

Jockey cho ra mắt những thiết kế đồ lót với họa tiết mới lạ vào năm 1948 - nhằm quảng cáo chúng với khẩu hiệu “những chiếc quần lạ mắt” - Jockey đã định nghĩa lại hình ảnh đồ lót màu trắng nhàm chán! Họ đã đưa đồ lót lên một tầm cao mới vào năm 1953 với các thiết kế in hình động vật.

Jockey trưng bày

Việc trưng bày những trang phục nhạy cảm tại các cửa hành được khởi xướng bởi Jockey, và sau này trở nên thịnh hành hơn. Nhiều nhà bán lẻ như St. Louis, Farrow-Par vô cùng yêu thích giao diện mới thời thượng của Jockey và quyết định đem nó lên các sàn thương mại điện tử.

Jockey dành cho phụ nữ

Năm 1909 đánh dấu một bước tiến trong lịch sử đồ lót, bộ đồ Crotch cơ bản kín đáo được đổi mới đơn giản và khéo léo trở thành một mẫu đồ lót quyến rũ và thời thượng dành cho phụ nữ.

Jockey trong một chiếc túi

Là nhãn hàng tiên phong trong việc kinh doanh, những chiếc quần lót được đóng gói trong túi giấy bóng - trong suốt, tạo ra sự tiện lợi cho người mua.

Jockey đã, đang và sẽ tiếp tục định hình tương lai ngành công nghiệp đồ lót. Với sự hiện diện tại hơn 140 quốc gia và phục vụ nhu cầu hàng triệu người, những đổi mới và phát minh không thể tránh khỏi. Đừng ngạc nhiên nếu Jockey trở thành “tâm điểm” trong cuộc sống hằng ngày của bạn, vì họ đang nỗ lực để làm được điều đó.

Dịch theo: https://freeasiam.jockeyindia.com/5-things-you-wouldnt-have-today-if-it-werent-for-jockey/

 

← Bài trước Bài sau →

Giỏ hàng của tôi (0)

Giỏ hàng của bạn đang trống

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Mua Thêm Thanh toán

Xem giỏ hàng